มรภ.เชียงราย ร่วมกับกรมทรัพยากรธรณีและองค์กรเครือข่าย จ.เชียงราย จัดประชุมสัมมนา “1 ทศวรรษแผ่นดินไหวแม่ลาว : บทเรียนสำคัญสู่ความร่วมมือการจัดการธรณีพิบัติภัยอย่างยั่งยืน” ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย

SDGs:

วันที่ 9 พฤษภาคม 2567 มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ร่วมกับกรมทรัพยากรธรณี และองค์กรเครือข่ายจังหวัดเชียงราย จัดประชุมสัมมนาเรื่อง “1 ทศวรรษแผ่นดินไหวแม่ลาว : บทเรียนสำคัญสู่ความร่วมมือการจัดการธรณีพิบัติภัยอย่างยั่งยืน” ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย โดยได้รับเกียรติจาก นายพิชิต สมบัติมาก อธิบดีกรมทรัพยากรธรณี เป็นประธานเปิดงาน ในการนี้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศรชัย มุ่งไธสง อธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ได้ร่วมบรรยายพิเศษเรื่อง “บทบาทของสถาศึกษาและภาคีเครือข่ายเยาวชนในการร่วมขับเคลื่อนการบริหารจัดการภัยพิบัติทางธรรมชาติจากการเปลี่ยนแลงสภาพภูมิอากาศ” ในโอกาสนี้สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงรายได้ร่วมจัดบูทนิทรรศการเพื่อแสดงผลงานวิจัยร่วมด้วย ณ หอประชุมใหญ่

ในการประชุมสัมมนาดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ประสบภัยได้ตระหนักสามารถนำองค์ความรู้ประสบการณ์ไปใช้สำหรับการป้องกันและรับมือกับธรณีวิทยาที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต เพื่อให้สามารถดำเนินชีวิตในพื้นที่เสี่ยงธรณีพิบัติให้ปลอดภัยและเป็นสุข และเกิดความร่วมมือภาคเครือข่ายทุกภาคส่วนในการจัดการธรณีพิบัติด้วยการบูรณาการอย่างเป็นรูปธรรมและเพื่อบรรเทาผลกระทบและความสูญเสียทั้งต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยได้อย่างปลอดภัย

SDGs: