มรภ.เชียงราย ร่วมพิธีเปิดโครงการจัดเวที “ร่วมสร้างบ้านเมืองของเราให้เป็นนครแห่งความสุข” และจัดแสดงผลงานพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชน

SDGs:

วันที่ 29 พฤษภาคม 2567 มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ร่วมพิธีเปิด“โครงการจัดเวทีร่วมสร้างบ้านเมืองของเราให้เป็นนครแห่งความสุข” โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปวีณา ลี้ตระกูล รองอธิการบดี และผู้บริหารกองการสื่อสารองค์กรและประชาสัมพันธ์ร่วมงานฯ ณ ศูนย์ประชุมนครเชียงราย (GMS) อาคารเจียงแสน

พิธีเปิดโครงการดังกล่าวได้รับเกียรติจาก ว่าที่ร้อยตรี ศราวุธ จันทร์วงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวต้อนรับผู้ร่วมงาน และ ดร.วันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย กล่าวแสดงความมุ่งมั่นเป้าหมายนครเชียงรายเมืองแห่งความสุข 3 มิติ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม สังคมสร้างสรรค์ ใน 3 มิติ สร้างความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ สร้างสมดุลของระบบนิเวศรองรับการพัฒนาเมืองที่น่าอยู่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงยกระดับคุณภาพชีวิตลดความเลื่อมล้ำในสังคม ส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตของประชาชนทุกช่วงวัย ซึ่งสอดคล้องกับแนวนโยบายการขับเคลื่อนการพัฒนาเมือง โดยมุ่งขับเคลื่อนการดำเนินงานเพื่อผลักดันให้เชียงรายเป็นเมืองน่าอยู่ “นครแห่งความสุข” มียุทธศาสตร์ท้องถิ่นตอบโจทย์กับยุทธศาสตร์ของจังหวัด และยุทธศาสตร์ชาติ ซึ่งการขับเคลื่อนโครงการฯ นี้ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานกองทุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และคณะกรรมการ ภาคีเครือข่ายร่วมขับเคลื่อนการดำเนินงาน อาทิ เครือข่ายร่วมสร้างชุมชนท้องถิ่นน่าอยู่ ศูนย์ประสานงานล้านนา โดยมุ่งทำงานร่วมกับชุมชน เพื่อให้เกิดประโยชน์ในด้านสังคม สิ่งแวดล้อม และเศรษฐกิจในชุมชน โดยมีแนวทางการพัฒนาที่เชื่อมไปกับการส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน สร้างรายได้รายได้ให้กับประชาชนในชุมชน มีบริการสาธารณะที่ดี มีระบบจัดเก็บขยะที่ดี มีแอพพลิเคชั่นอำนวยความสะดวก มีบริการสาธารณสุขที่เข้าถึงทุกกลุ่ม รวมทั้งมีอาหารปลอดภัยที่เชื่อมั่นได้ทั้งผู้บริโภคและผู้จำหน่าย ซึ่งจะนำไปสู่การผลักดันในระดับในนโยบายเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนในเขตเมืองให้มีสุขภาพที่ดีโดยถ้วนหน้า

ในโอกาสนี้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปวีณา ลี้ตระกูล รองอธิการบดี ได้ร่วมทอล์คสร้างแรงบันดาลใจ ให้แก่ผู้ร่วมงาน นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงรายได้นำผลิตภัณฑ์ชุมชนที่ทางมหาวิทยาลัยได้ร่วมพัฒนากับชุมชน และผลงานวิจัยร่วมจัดแสดงภายในงาน

SDGs: